top of page

Bulletproof coffee (BPC) โหลดไขมันแบบอร่อยและไว


"ให้กินไขมันตั้งเยอะ จะไปเอามาจากไหน"

กินไขมันไม่ครบได้ไหม?

❌ไม่ได้ค่าาาาาา เราต้องการปรับร่างกายให้มาใช้ไขมันเป็นพลังงานหลัก ถ้ากินไขมันไม่ถึงที่กำหนดให้ สัดส่วนสารอาหารจะไม่ได้ไขมัน 75-80% ของแคลอรี อาจกลายเป็นโปรตีนเกินที่ต้องการคือ 20% ร่างกายก็จะเปลี่ยนโปรตีนเป็นน้ำตาล ไม่ได้มาใช้ไขมันเป็นพลังงานหลักซะที

แนะนำ Bulletproof coffee (BPC) ในการโหลดไขมันให้ครบ

มันคือ กาแฟ☕️ + MCT oil หรือน้ำมันมะพร้าว + เนย(ควรเป็น grass-fed butter) -> ปั่นอย่างน้อย 30 วินาที จะให้ดี 1 นาทีขึ้นไป

บร้าาาาาา กาแฟใส่เนย!!!

นอกจากจะเป็นวิธีโหลดไขมันแล้ว ประโยชน์ของมันคือ

- เป็น Brain octane หรือขุมพลังสำหรับสมอง เพราะ MCT oil หรือน้ำมันมะพร้าว เป็นไตรกลีเซอไรด์สายสั้นที่เปลี่ยนเป็นคีโตนได้ทันที (คีโตนคือโมเลกุลที่สมองอยากใช้เป็นพลังงานมากกว่าน้ำตาล) คีโตนเข้าคู่กับคาเฟอีนในการแฟ ตรงเข้าสมอง ปลุกพลังให้สมองกระปรี้กระเปร่าสุดๆ

-กดความหิว: ทำให้ฮอร์โมนหิว/อิ่มสมดุล ดื่มแทนอาหารเช้าได้เลย

-ค่อยๆปล่อยพลังงานอย่างยาวนาน: เนยแบบ grass-fed ชะลอการดูดซึมของคาเฟอีน ให้พลังงานคุณต่อเนื่องได้หลายชั่วโมงโดยไม่เกิดการขึ้นสุดและตกเหวของคาเฟอีน (caffeine spike and crash)

มีอีกหลายประโยชน์ แต่หลักๆคือประมาณนี้

ส่วนผสม bulletproof coffee

1.กาแฟดำ 1 แก้ว 2.MCT oil หรือน้ำมันมะพร้าว 1-2 ช้อนโต๊ะ 3.เนย grass-fed 1-2 ช้อนโต๊ะ (ในไทย แนะนำยี่ห้อ Emborg, Kerrygold และ Anchor) 🌪ปั่น อย่างน้อย 30 วินาที มากกว่า 1 นาทีได้จะดีมาก

เติมรสได้ด้วย: ผงซินนามอน, ผงโกโก้(ไม่มีน้ำตาล), หญ้าหวาน

หรือถ้าไม่กินกาแฟ จะเปลี่ยนเป็นโกโก้หรือชาเขียวแทนก็ได้

ลองก่อน ไม่ลองจะรู้เหรอ😉 เห็นคนที่กิน BPC เป็นประจำบอกว่าสมองแล่นมาก เมืองนอกนี่มีร้านกาแฟขายเป็นล่ำเป็นสัน กลายเป็นอีก cult (วัฒนธรรม)นึงไปแล้ว🤓

เรื่องของดิฉัน และไขมันที่เปลี่ยนชีวิต

ชะนีเภสัช ผู้หมกมุ่นกับการลดน้ำหนัก และลองมาทุกสิ่งจนเข้าหลักสี่ วันนี้ค้นพบวิถีคีโต เข้าลัทธิบูชาขาหมูเชิดชูไขมัน กินผักปั่น และใช้ไขมันเป็นพลังงาน

อ่านความเป็นมาของดิฉัน
Follow Me
  • Facebook Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Instagram Social Icon
bottom of page