top of page

อะไรคือ MCT oil แล้วอยากได้โอเมก้า 3 ต้องกินน้ำมันอะไร มึนนนนนน!!!!😵


คือตั้งแต่ฝ่าดงคีโตเข้ามา แล้วรู้ว่าต้องกินไขมัน 75% ของแคลอรีต่อวัน ก็มีความงงแล้วใช่ไหมคะ ว่ากรูจะไปหาไขมันจากไหนมากินฟระ🤔 เลี่ยนตายเลย ต้องกินแต่อะไรมันๆ บางคนก็นี่เลยค่ะ หนูซื้อน้ำมันมะพร้าวมาโอ่งนึง🥥 ใช้แม่งทุกอย่างตั้งแต่ยกซด ทำอาหาร หมักผม กลั้วคอ เช็ดหน้า ทาผิว.....

เดี๋ยว!!!!! ไขมันมันแบ่งเป็น 3 กลุ่มนะ รู้รึเปล่า!!!!!

ไม่มีไขมันดีหรือเลว ทุกชนิดสำคัญต่อกระบวนการในร่างกายของเรา และเราจะขาดกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไปไม่ได้ กลับไปอ่านเรื่องน้ำมัน/ไขมันอย่างละเอียดได้ที่ https://www.thaiketopal.com/…/2017/10/28/what-fat-you-shoul…

🥑อยากมาร่วมเป็นชาวเผ่าคีโต บูชาไขมันกับเรา เพื่อหุ่นผอมเพรียว ไร้โรคา และเป็นอมตะ จงจัดสรรสัดส่วนไขมันให้ถูกต้องนะจ๊ะ

❇️ไขมันอิ่มตัว(Saturated fat) ได้แก่ ไขมันจากสัตว์🐷, น้ำมันมะพร้าว, MCT oil, กะทิ, ชีส, วิปครีม, ครีมชีส, เนย - ทาน 30%

❇️ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว(Monounsaturated fat) เช่น น้ำมันมะกอก, อะโวคาโด🥑, ถั่วเมล็ดเดี่ยวต่างๆ -ทาน 50%

❇️ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน(Polyunsaturated fat, เน้นโอเมก้า 3) เช่น แซลมอน🐟, ปลาที่มีไขมันมาก, เนย grass-fed (ไม่แนะนำน้ำมันจากพืช เพราะโอเมก้า 6 เยอะ เพิ่มการอักเสบในร่างกาย) - ทาน 20%

‼️ฉะนั้น จะมาบอกว่าน้ำมันมะกอกแพง มากินน้ำมันมะพร้าวกันดีกว่าพวกเรา มันไม่ได้นาจา มันคนละกลุ่ม!!! (บอกคุณหนุ่ยไปแล้ว แกจะไปแก้ข้อมูลค่ะ)

ดิฉันรับรองว่า ทานตามสัดส่วนไขมันข้างต้น ผลไขมันในเลือดจะงดงาม✨ ชาวเผ่าคีโตได้รับคำชม/ลดขนาดยา/เลิกยาลดไขมันจากคุณหมอประจำตัวมาหลายคนแล้ว เออ กินไขมันนี่แหละ ลดไขมันในเลือดได้!!

💟มาที่น้ำมันสุดฮิตของชาวเผ่าอย่าง MCT oil บ้าง อ่านละเอียดได้ที่นี่ว่ามันเหนือกว่าน้ำมันมะพร้าวเบๆยังไง https://www.thaiketopal.com/…/…/10/28/MCT-oil-vs-coconut-oil

ในน้ำมันมะพร้าวจะมี MCT (Medium Chain Triglycerides) ประมาณ 62-65% ฮ่ะ งบน้อยก็จัดน้ำมันมะพร้าวได้ จ่ายได้ก็น่าลอง MCT oil เพราะเปลี่ยนเป็นพลังงานได้เร็ว ไม่มีสีหรือกลิ่น กินง่าย แถมยังมีผลการทดลองว่า MCT oil เพิ่มการเผาผลาญไขมัน เพิ่มการใช้พลังงานเพื่อเพิ่มอุณหภูมิของร่างกาย และเก็บเข้าเซลไขมันน้อยมาก เลยมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก

หูย เลิศเลออ่ะ 😲

ราคาก็ตามความเลิศเลอนะคะ แต่ก่อนต้องนำเข้า แพงมาก เดี๋ยวนี้มีชาวคีโตในกลุ่มพวกเราทำแบรนด์ไทยแล้ว🇹🇭 เออ กระแสคีโตนี่ก็ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆนะคะ เป็นเรื่องดีที่พวกเราได้มีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารให้ดีต่อสุขภาพมากขึ้น

มีคนหัวใสนำน้ำมันมะพร้าว มาผสมกับน้ำมันพืชที่มีโอเมก้า 3 สูง โดยโฆษณาว่าเป็นน้ำมันวิเศษ ช่วยเบิร์น ทำให้ผอมแน่

❌หยุดค่ะ คนไม่กินคีโต อันนี้คือน้ำมัน กินแล้วไปแหลกแป้ง/น้ำตาลเหมือนเดิม ก็ไม่ผอมลงนะจ๊ะ

ชาวคีโตเราทานไขมันเป็นหลัก ก็เลือกทานตามโควต้าและสัดส่วนไขมัน ❗️ต้องเข้าใจว่าโอเมก้า 3 ที่เราต้องการนั้นคือ EPA และ DHA ร่างกายจึงจะใช้ได้

น้ำมันที่บอกว่ามีโอเมก้า 3 สูงจากพืช จะอยู่ในรูป ALA ร่างกายต้องมาเปลี่ยนเป็น EPA และ DHA ก่อน อ้าวเวร เปลี่ยนมาใช้ได้แค่ 8-21% อุตส่าห์ซื้อมาขวดนึงตั้งแพง ไรแว๊😫

ในขณะที่โอเมก้า 3 ในปลา🐟 อยู่ในรูป EPA และ DHA พร้อมใช้นะจ๊ะพี่ มีการทดลองกับทูน่าว่าการปรุงอาหารมีผลต่อปริมาณ EPA และ DHA ไหม ปรากฎว่าถ้าต้ม อบ และไมโครเวฟจะปริมาณจะไม่ค่อยเปลี่ยน แต่ถ้าทอดจะทำลาย EPA และ DHA ไป 70% และ 85% ตามลำดับ ส่วนทูน่ากระป๋องนั้น ไม่เหลือ EPA และ DHA เลยจ้า

ฉะนั้น กินปลาดีกว่ากินน้ำมันพืชเพื่อเอาโอเมก้า 3 แค่ปรับวิธีปรุงค่ะ😊 แถมอิ่มด้วยอร่อยด้วย(ถูกกว่าด้วย) ประโยชน์ของโอเมก้า 3 ไม่ต้องพูดเนอะ รู้อยู่แล้วป่ะ

😊ส่วนตัวดิฉันนั้น ชอบวัตถุดิบแยกๆประเภทมา จะได้จัดสรรสารอาหารตามความพอใจ ราคาก็ถูกกว่า กินคีโตเป็นการฝึกสมองประลองปัญญาทุกวัน คุณจะเก่งขึ้น ฉลาดในการเลือกอาหารที่จะกินมากขึ้น สนุกกับการลองอะไรใหม่ๆ ไม่เคยทำอาหารก็ได้ลองทำดู ไปร่วมกลุ่มชาวคีโตได้ที่ Thaiketo friends👫👭👬นะคะ เพื่อนๆมาแชร์ว่ากินคีโตไม่ยากเลย เมนูละลานตาพาให้งงว่ากรูอยู่ในกลุ่มลดน้ำหนัก หรือกลุ่มเชฟกะทะเหล็กกันแน่😁

เรื่องของดิฉัน และไขมันที่เปลี่ยนชีวิต

ชะนีเภสัช ผู้หมกมุ่นกับการลดน้ำหนัก และลองมาทุกสิ่งจนเข้าหลักสี่ วันนี้ค้นพบวิถีคีโต เข้าลัทธิบูชาขาหมูเชิดชูไขมัน กินผักปั่น และใช้ไขมันเป็นพลังงาน

อ่านความเป็นมาของดิฉัน
Follow Me
  • Facebook Social Icon
  • YouTube Social  Icon
  • Instagram Social Icon
bottom of page